BĐS năm 2017 người Hà Nội sẽ chuộng mua nhà đất nền hơn

Sau nhiều năm bất động, giá đất nền vùng ven Hà Nội đang tăng trở lại. Bên cạnh việc giới đầu tư đang săn lùng đất nền, nhà liền kề hay biệt thự có vị trí đẹp với kỳ vọng mang lại lợi nhuận, thì người mua nhà ở cũng đang dần không chỉ quan tâm đến chung cư.
Theo số liệu của Sàn BĐS Rồng bay, nhu cầu nhà liền kề và đất nền Hà Nội năm 2016 đã tăng 25% so với năm trước. Điều này thể hiện sự phát triển trở lại của phân khúc đất nền, nhà liền kề và biệt thự trong năm qua cũng như thời gian tới.

Ở một báo cáo khác của Savills cũng cho thấy rõ điều này, khi trong quý IV/2016, phân khúc bất động sản nhà liền kề và biệt thự tâm điểm với lượng bán đạt mức kỷ lục kể từ năm 2011. Tổng nguồn cung toàn thị trường đạt xấp xỉ 35.000 căn, tăng 4,9% so với quý trước và 12,8% so với cùng kỳ năm trước.

Lượng hàng bán được tăng 129% so với quý trước với 766 giao dịch được thực hiện, trong đó 64% là nhà liền kề.

Phân khúc đất nền và nhà liền kề trở nên hấp dẫn trở lại trong năm 2016 bằng sự kiện dự án Ecopark mở bán 800 lô đất nền, và mặc dù cách trung tâm Hà Nội 15km nhưng dự án Aqua Bay đã thu hút 3.000 người đăng ký mua trong thời gian ngắn.


Giá bán lại hiện nay chênh so với giá gốc hàng trăm triệu đồng, thậm chí có lô đất biệt thự lớn chênh tới cả tỷ đồng. Một dự án khác là khu đô thị Westpoint – Nam Đường 32 cũng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi mức giá chỉ từ 20 triệu đồng/m2 ở một vị trí trung tâm quận Hoài Đức, cửa ngõ mới của Hà Nội và sẽ lên thành quận nội thành trong năm 2020.

Lý do thứ ba là trước đây giá đất nền ở trung tâm thì quá cao, còn đất nền và nhà liền kề ở các khu vực vùng ven thì lại không hấp dẫn người mua nhà và nhà đầu tư BĐS, nhưng hiện nay hạ tầng đô thị ở vùng ven đang được đầu tư, nâng cấp nhanh chóng.

Đặc biệt là các khu vực phía Tây Hà Nội, như về phía huyện Hoài Đức, nơi sẽ lên quân vào năm 2020, với một hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ sẽ kết nối các khu vực vùng ven này với trung tâm. Trong khi đó, giá nhà đất ở các khu vực này vẫn còn ở mức hấp dẫn, phù hợp cho cả những người mua nhà ở và các nhà đầu tư BĐS muốn đón đầu xu hướng phát triển đô thị.

Một điểm nữa cũng khiến cho phân khúc đất nền và nhà liền kề Hà Nội hấp dẫn giới đầu tư BĐS là tính thanh khoản đã được cải thiện rất nhiều.

Theo báo cáo của CBRE, giá nhà đất trong năm 2016 tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là các khu vực như Hà Đông hay Hoài Đức. Đây cũng sẽ là tiền đề để thúc đẩy các giao dịch thứ cấp phân khúc đất nền và nhà liền kề trong thời gian tới.
SHARE

Bất động sản cập nhật 24/24

Bất động sản đang là lĩnh vực HOT được nhiều đại gia quan tâm, đây là 1 sân chơi của những đại gia. Những dự án bất động sản đang thi nhau mọc lên tại Việt Nam. Cùng cập nhật tin tức bất động sản tại CENINVEST.BLOGSPOT.COM

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét